Gear

Apple Card ออกกฎเข้มห้ามนำไปลงทุนเงินคริปโต และห้ามใช้กับการพนัน

หวั่นผู้ใช้ไม่สามรถชำระหนี้ได้

Apple Card ออกกฎเข้มห้ามนำไปลงทุนเงินคริปโต และห้ามใช้กับการพนัน

แอปเปิ้ลจะเปิดตัวบัตรเครดิต Apple card ของตัวเองในเร็วๆนี้ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขากำลังทำบัตรบัตรที่คาดหวังจาพผู้ใช้สูงมาก และมาพร้อมกับกฎระเบียบที่เยอะกว่าบัตรปกติของที่อื่น

ทางด้าน Goldman Sachs โกลด์แมนแซคส์ซึ่งเป็นพันธมิตรกับ Apple ได้เผยแพร่ข้อตกลงของลูกค้าเผยให้ทราบรายละเอียดใหม่ๆ เกี่ยวกับบัตรตัวนี้ แม้ว่าว่าตัวบัตรจะมีความน่าสนใจในเงื่อนไขหลายอย่าง แต่ก็มีบางส่วนของข้อตกลงที่หลายคนอาจจะต้องนำกลับมาพิจารณา

หนึ่งในข้อกำหนดที่ออกอย่างชัดเจนคือ ห้ามผู้ใช้บัตรเครดิตจากกระทำเจลเบรค ไอโฟนของพวกเขา เพราะหากคุณทำการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์โดยไม่ได้รับอนุญาต เช่น การปิดใช้งานตัวควบคุมฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์   อุปกรณ์ของคุณอาจไม่มีสิทธิ์ในการเข้าถึงหรือจัดการ บัญชี   ซึ่งการละเมิดข้อตกลงนี้ และอาจส่งผลให้เราปฏิเสธหรือจำกัดการเข้าถึงหรือปิดบัญชีผู็ใช้ รวมถึงการเยียวยาอื่นๆ

ห้ามผู้ใช้บัตรทำการซื้อ cryptocurrency ซึ่งบัตรเครดิตส่วนใหญ่ในอังกฤษ และอเมริกาก็ห้ามการทำธุรกรรมลักษณะนี้อยู่แล้ว
ด้วยเหตุผลคือ ธนาคารมีความกังวลว่าราคาของสกุลเงินดิจิทัลที่ผันผวน อาจทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถชำระหนี้ได้

แต่ก็ยังมีรายละเอียดอื่นๆ อีก เช่น ห้ามนำการโอนย้ายเงินแบบ peer-to-peer   ห้ามนำไปแลกชิปการพนัน  ห้ามน้ำไปซื้อหวย  หรือว่าห้ามนำไปใช้กับการแข่งขันเดิมพัน

ถ้านั่นระเบียบยังไม่เยอะพอ ยังมีระเบียบเรื่องของการรักษาบัญชีและการยืนยันตัวตน โดยผู้ใช้จำเป็นต้องมี Apple ID และบัญชี iCloud “อยู่ในสถานะดี” และมีการเปิดใช้งานการรับรองความถูกต้อง นั่นหมายความว่าผู้ถือบัตรต้องใช้ iPhone  เพราะหากไม่มีอุปกรณ์ที่จำเป็น ผู้ถือบัตรจะสามารถจัดการบัญชีของคุณได้โดยติดต่อทางโทรศัพท์ หรือจดหมายและคำชี้แจงรายเดือนของคุณจะถูกส่งถึงคุณทางไปรษณีย์หรือจดหมายเท่านั้น   และ  หากคุณไม่ได้รักษาอุปกรณ์ที่จำเป็นอาจปิดบัญชีผู้ใช้

ที่มา :  www.mashable.com  / www.marketwatch.com / https://www.msn.com

jetboat

Jetboat is a Bangkok-based tech blogger and has more than ten years of blogger sence in Thailand Specializes in mobile application , tech industries , security ,gadget, mobile marketing ,social network.

Related Articles

Back to top button