Tech!

Android อัพเกรด Find My Device ให้ค้นหาได้แม้ออฟไลน์

Android ปรับปรุงเครือข่าย Find My Device อย่างเป็นทางการแล้วเริ่มเปิดตัวตั้งแต่วันนี้
โดยใช้เครือข่ายที่รวบรวมผู้ใช้ เพื่อช่วยให้เจ้าของอุปกรณ์ Android ค้นหาสิ่งของของตนได้ เหมือนกับเครือข่าย Find My ของ iOS

ด้วยการอัปเดต ผู้ใช้จะสามารถค้นหาโทรศัพท์ของคุณได้แม้ว่าจะออฟไลน์อยู่โดยใช้ความช่วยเหลือจากอุปกรณ์ Android อื่นๆ ที่จะแจ้งแหน่งโดยประมาณของโทรศัพท์ของคุณโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ หากอุปกรณ์ที่สูญหายของคุณอยู่ใกล้ๆ คุณสามารถรับสัญญาณภาพในแอป Find My Device ได้ เมื่อผู้ใช้เข้าใกล้มันมากขึ้น และโทรศัพท์ Pixel 8 ของ Google ก็ได้รับคุณสมบัติพิเศษเช่นกัน โดยจะสามารถระบุตำแหน่งได้แม้ว่าจะปิดอยู่ก็ตาม

เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เครือข่ายจะรองรับแท็กติดตาม Bluetooth ใหม่จาก Chipolo และ Pebblebee เพื่อให้คุณสามารถใช้เครือข่ายเพื่อติดตามกระเป๋าเงินหรือกุญแจของคุณ Motorola, Jio และ Eufy คาดว่าจะแท็กที่เข้ากันได้ในปลายปีนี้ เช่นเดียวกับบน iOS คุณจะสามารถแบ่งปันการเข้าถึงแท็กของคุณกับผู้ใช้หลายคนได้

Google ใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ต่างๆ มากมายเพื่อช่วยทำให้เครือข่ายมีประโยชน์มากขึ้น หูฟังจาก JBL และ Sony จะได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์เพื่อให้สามารถระบุตำแหน่งได้โดยใช้เครือข่าย และหากสิ่งของของคุณสูญหายที่บ้าน และคุณมี Nest hub คุณจะได้รับข้อมูลว่าอุปกรณ์ Nest อยู่ไกลหรือใกล้แค่ไหน

เครือข่าย Find My Device ที่อัปเกรดแล้วรองรับอุปกรณ์ที่ใช้ Android 9 หรือใหม่กว่า ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเนื่องจากเราคาดว่าจะเปิดตัว Android 15 ในฤดูร้อนนี้ โดยจะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาก่อนก่อนที่จะขยายเป็น Android อุปกรณ์ “ทั่วโลก”

Source
www.theverge.com

jetboat

Jetboat is a Bangkok-based tech blogger and has more than ten years of blogger sence in Thailand Specializes in mobile application , tech industries , security ,gadget, mobile marketing ,social network.

Related Articles

Back to top button